วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 2 (วันที่ 9 - 13 พฤศจิกายน 2552) วิชา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ 3(3504804)

ณ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชั้น 18 ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (กลุ่มบริหารเครือข่ายและบริการคอมพิวเตอร์ ศทส.)

สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : ได้ความรู้เพิ่มเติมจากโปรแกรมที่เราได้เรียนมาเพิ่มมากขึ้นเพราะมีการทำทุกวันและยังได้รู้ระบบการทำงานของคนในองค์กรว่าเขาทำงานกันอย่างไร ทราบถึงการดูแลระบบเครือข่ายว่าเขามีขั้นตอนในการเช็คระบบเครือข่ายสัญญาณของแต่ละจังหวัดอย่างไรและทราบว่าเครือข่ายของแต่ละจังหวัดใช้งานได้หรือไม่อีกทั้งยังทราบถึงวิธีการแก้ไขปัญหาเมื่อเข้าเครือข่ายสัญญาณของกระทรวงไม่ได้ รู้ถึงขบวนการในการโทรไปติดต่อกับกระทรวงวัฒนธรรมของต่างจังหวัดรู้ถึงการพูดคุยติดต่อประสานงาน การติดตามงานที่ได้รับมอบหมายทำให้มีความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น รู้จักวิธีการแก้ปัญหาของบุคคลที่โทมาติดต่อขอรับบริการที่ศูนย์เทคโนโลยีและมีความรู้เพิ่มเติมของการลงโปรแกรมเพราะได้เรียนรู้การลงโปรแกรมและรู้จักแบ่งพื้นที่ฮาร์ดดิสก์เพื่อที่จะให้มีพื้นที่ใช้งานเพิ่มมากขึ้น ทราบถึงวิธีการเขียนหนังสือเชิญประชุมว่าเขาเขียนกันอย่างไรและยังทราบถึงหลักการค้นหาเอกสารย้อนหลังที่เก็บไว้เป็นจำนวนมากว่าเราจะหาอย่างไรโดยใช้เวลาในการค้นหานั้นให้น้อยที่สุด ทราบถึงการแก้ปัญหากับเครื่องใช้สำนักงานเวลาขัดข้องอีกทั้งยังทราบวิธีการสำรวจคุรุภัณฑ์ด้วยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปว่าเขาทำกันอย่างไร

ปัญหา : ในด้านการรับโทรศัพท์ของผู้ที่โทมาติดต่อขอรับบริการของศูนย์เทคโนโลยีบางครั้งเราเกิดความสับสนและงงกับคำถามหรือว่าเรานั้นไม่สามารถตอบปัญหานั้นได้ และบางที่เครื่องใช้สำนักงานเกิดความขัดข้องทำให้งานที่ทำเกิดความล่าช้า

การแก้ไขปัญหา : ในด้านการรับโทรศัพท์ก็ต้องสอบถามและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่ที่ดูแลส่วนนั้นและก็มีการจดบันทึกเอาไว้หรือบางที่พี่ที่ให้บริการทางด้านนี้ไม่อยู่เราก็ต้องทำการจดโน้ตไว้ให้พี่และก็ค่อยเตือนเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการปฏิบัติงาน ส่วนเรื่องเครื่องใช้สำนักงานนั้นขัดข้องก็จะถามพี่ว่าแก้ไขอย่างไรและเวลาที่มีปัญหาอีกเราจะได้แก้ไขเองแต่ส่วนมากจะแก้ไขเองซ่ะส่วนใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น: