วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 7 (วันที่ 14 – 18 ธันวาคม 2552)

ณ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชั้น 18 ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (กลุ่มบริหารเครือข่ายและบริการคอมพิวเตอร์ ศทส.)

สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : ได้ออกซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ทำให้มีความรู้เพิ่มขึ้นและรู้จักหาวิธีการแก้ไขปัญหารู้จักการวิเคราะห์หาสาเหตุว่ามันเป็นอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร ตัวอย่างเช่น เปิดเครื่องหน้าจอเปิดแต่หน้าจอไม่มีอะไรขึ้นเลย ก็ได้ไปออกซ่อมกับพี่ที่ดูแลเราและพี่ก็ค่อยสอนเราและพร้อมให้คำแนะนำรวมทั้งได้ทดลองปฏิบัติจริงทำให้เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านของเราได้และส่วนอาทิตย์นี้จะได้ทำเกี่ยวกับการออกซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นส่วนใหญ่ ทำให้เราได้ความรู้ใหม่ๆที่หาไม่ได้จากห้องเรียน และได้จัดทำหนังสือการประชุมที่เป็นทางการว่ามีขั้นตอนการเขียนแบบใด

ปัญหา : ในการซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นเรายังขาดความรู้อยู่บ้าง และอาจยังไม่ทราบสาเหตุว่ามันเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร

การแก้ไขปัญหา : ก็จะไปทำการออกซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์กับพี่ที่ดูแลเรา และพี่ที่ดูแลเขาก็จะสอนว่าถ้าเกิดปัญหาแบบนี้เราจะต้องแก้ไขอย่างไร และถ้าเราไม่เข้าใจก็จะถามพี่ที่ดูแลเพื่อที่จะได้นำไปปฏิบัติเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นเกิดปัญหาแบบนี้อีก

ไม่มีความคิดเห็น: