วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 11 (วันที่ 11 – 15 มกราคม 2553)

ณ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชั้น 18 ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (กลุ่มบริหารเครือข่ายและบริการคอมพิวเตอร์ ศทส.)

สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : ได้ความรู้ในเรื่องของโปรแกรม Time เพราะว่าเป็นโปรแกรมที่เกี่ยวกับเวลาการเข้าออกของพนักงานทุกคนในกระทรวงวัฒนธรรม และได้ทำการบันทึกข้อมูลของบุคคลที่มาทำงานในกระทรวง หรือว่าแก้ไขข้อมูลของพนักงานที่ขอเปลี่ยนเวลาการทำงานและในการแก้ไขข้อมูลแต่ละครั้งเราต้องดูให้รอบคอบเพราะว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และยังได้เข้าร่วมการประชุมโดยได้ทำหน้าที่เกี่ยวกับการแก้ไขข้อความที่คณะกรรมการในที่ประชุมให้เปลี่ยนหรือว่าพิมพ์ข้อความเพิ่มเติมลงไป รู้จักการวางตัวในที่ประชุม ได้แก้ไขเอกสารการประชุมที่เป็นแบบทางการพร้อมทั้งโทรติดต่อประสานงานกับผู้ที่มาเข้าร่วมประชุมเพื่อนัดเวลาการ และได้ทำหน้าที่รับเอกสารที่ทำในระบบสารบรรณโดยการออกเลขเอกสารพร้อมทั้งบันทึกข้อมูลลงในระบบ และได้ทำ Project งานได้ที่ได้รับมอบหมายจากพี่ที่เป็นผู้ที่ดูแลซึ่งทำเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูลคลังสินค้าซึ่งเราต้องทำฐานข้อมูลลงในโปรแกรม appserv และก็ได้ทำการออกแบบหน้าเว็บเพจ โดยใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ในการออกแบบและตกแต่ง และใช้โปรแกรม Dreamweavre 8 และ Web Page Make V2 ในการทำหน้าเว็บ อีกทั้งยังทำการทดลองหน้าเว็บที่เราทำนั้นเขาไปใส่ในโปรแกรม appserv ว่าข้อมูลรูปภาพที่เราทำนั้นขึ้นหรือไมซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้โปรแกรมการใช้งานของ appserv และ phpmyadmin เพิ่มมากขึ้น

ปัญหา : ในการใช้งานของโปรแกรม Time นั้นอาจยังไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องของการทำงานมากนั้นเนื่องจากเป็นโปรแกรมที่เรายังเคยใช้งานมาก่อน และส่วนเรื่องของการออกเลขเอกสารในระบบสารบรรณนั้นยังไม่ค่อยเข้าใจเนื่องจากเรายังไม่เคยทำหน้าที่ในตรงนี้

การแก้ไขปัญหา : ในส่วนของโปรแกรม Time และเรื่องการออกเลขเอกสารของระบบสารบรรณนั้นเราก็ถามพี่ที่ทำหน้าที่ในส่วนนี้ในเรื่องที่เราไม่เข้าใจเพราะว่ามันเป็นส่วนที่สำคัญเพราะถ้าเราตัดสิ้นใจเองไปอาจเกิดข้อผิดพลาดได้

ไม่มีความคิดเห็น: